Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 17/04/2024, 15:00
Bình Dương: Khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/04/2024
(BDIZA) - Sáng 15/4, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.

Tham dự Diễn đàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh; lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và tỉnh Bình Dương; các cơ quan đại diện ngoại giao và các hiệp hội thương gia, liên đoàn doanh nghiệp Trung Quốc; các doanh nghiệp Trung Quốc; các viện, trường, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.

Về phía đơn vị đồng tổ chức sự kiện có TS. Frank Jurgen Richter, Chủ tịch Tổ chức Horasis; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex - đồng Chủ tịch VSIP GROUP; ông Xiong Meng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc.

Qua 4 lần tổ chức các diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2018, 2019, 2023 và Horasis Ấn Độ 2022 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Theo ban tổ chức, Diễn đàn có 6 phiên họp toàn thể và 24 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song. Tại diễn đàn sẽ có 2 phiên chuyên đề đặc biệt về Bình Dương: "Môi trường đầu tư Bình Dương – Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo – Bền vững – Tư Duy mở" và "Hệ sinh Thái Logistics và Thương mại điện tử hướng tới chuỗi cung ứng toàn cầu tại Bình Dương" sẽ mang đến những thông tin hữu ích, những chương trình và mục tiêu cụ thể khác, nhằm tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng nhà đầu tư đến tham dự. Diễn đàn được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 14/04/2024 đến ngày 16/4/2024 tại tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển rất năng động, sáng tạo. Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ tạo cơ hội để các bên cùng chia sẻ tầm nhìn, tìm kiếm cơ hội và tăng cường hợp tác trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, khoa học công nghệ, phát huy tinh thần "nắm bắt cơ hội mới, cùng phát triển toàn diện".

17042024.jpg

"Diễn đàn cũng là dịp để Chính phủ, địa phương, doanh nghiệp 2 nước tiếp tục các chủ đề đổi mới sáng tạo, năng lượng xanh. Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ luôn lắng nghe, thấu hiểu, kiến tạo, khởi tạo những cơ chế tốt, tạo niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Becamex IDC và tỉnh Bình Dương sẽ có 2 phiên chuyên đề đặc biệt về Tỉnh, gồm: "Bình Dương - Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, bền vững, tư duy mới" và "Bình Dương - Thương mại điện tử thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu".

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Horasis là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế uy tín, với một mục đích bền bỉ là để tìm ra và thúc đẩy các giải pháp cho những thách thức quan trọng nhất đối với các tập đoàn đa quốc gia.

17042024_1.jpg

Trong chuỗi Hội nghị Horasis, Diễn đàn Kinh tế Horasis Trung Quốc là một trong những diễn đàn uy tín cho các chính trị gia, doanh nhân khu vực Trung Quốc nói riêng và doanh nhân châu Á cũng như toàn cầu nói chung, mở rộng và thảo luận các vấn đề có tính cốt lõi, dưới góc nhìn của cộng đồng châu Á cùng các đối tác mở rộng.

Đây cũng là dịp để Bình Dương thể hiện năng lực tổ chức và quản lý, đồng thời học hỏi, nâng cao trình độ khoa học - công nghệ để góp phần phát triển đề án thành phố thông minh Bình Dương, với tinh thần cầu thị và năng động trong tầm nhìn mới.

17042024_2.jpg

17042024_3.jpg

Một số hình ảnh tại Diễn đàn:
17042024_4.jpg


Luân Thanh Phúc trích nguồn từ www.binhduong.gov.vn; Báo điện tử đầu tư
Lượt người xem:  Views:   48
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức